• 036-723664, 089-237-9900
  • sales@thaidrill.co.th
  • บริษัท รถเจาะไทย จำกัด
Blog
ฤดูหนาว เฝ้าระวัง! ความเสี่ยงเกิดอัคคีภัยสูง 🔥

ฤดูหนาว เฝ้าระวัง! ความเสี่ยงเกิดอัคคีภัยสูง 🔥

แม้ว่าอากาศจะเริ่มเย็นและทำให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น แต่ในฤดูหนาวนี้ยังแฝงไปด้วยอันตรายที่ควรเฝ้าระวัง อย่างเช่น “การเกิดอัคคีภัย🔥” เนื่องจากสภาพอากาศที่แห้งและมีลมแรงในฤดูหนาว เป็นช่วงที่มีความเสี่ยงสูงในการเกิดอัคคีภัยรุนแรง จากสภาพแวดล้อมที่ก่อให้เกิดการลุกลามของไฟอย่างรวดเร็วด้วยแรงลมทำให้ยากต่อการควบคุม ซึ่งสร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินและอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

📌ThaiDrill จึงขอแนะนำวิธีการป้องกันอันตรายที่อาจก่อให้เกิดเพลิงไหม้ในฤดูหนาว ดังนี้

1. งดเว้นการเผา หญ้า ขยะ เศษวัสดุ แต่หากมีความจำเป็นจะต้องเผา ไม่ควรเผาในขณะที่มีลมแรง และควรดับไฟด้วยตนเอง อย่าปล่อยไว้ เพราะอาจเกิดไฟลุกลามจากแรงลมที่ไม่สามารถควบคุมได้

2. หมั่นตรวจเช็คสายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้า เมื่อพบว่าผิดปกติหรือชำรุด ควรซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่ทันที เพราะอาจเป็นต้นเหตุของไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดเพลิงไม้

3. เก็บ / กำจัดวัสดุ ที่เป็นเชื้อเพลิงติดไฟง่าย เช่น กระดาษ หนังสือพิมพ์ เศษไม้ เป็นต้น และควรแยกเก็บสารเคมีที่ติดไฟง่ายไว้ในพื้นที่ที่เหมาะสม

4. ระมัดระวังการทำงานกับไฟฟ้าทุกประเภท หลังใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้า ปิดสวิตช์ไฟ ถอดปลั๊ก ตรวจเช็คดูว่าวาล์วว่าปิดสนิท และไม่ทิ้งก้นบุหรี่ ลงบนพื้นที่บริเวณใกล้เคียง ควรตรวจสอบให้แน่ใจทุกครั้งก่อนออกจากพื้นที่

📌 ThaiDrill ขอให้พี่น้องทุกท่านร่วมมือร่วมใจกันเพิ่มความระมัดระวังเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดความเสียหายและเพิ่มความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สิน หากพบเหตุอัคคีภัยให้แจ้งศูนย์ดับเพลิง โทร.199 📞

 

ฤดูหนาว เฝ้าระวัง เสี่ยงเกิดอัคคีภัยสูง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *